Đóng gói đồ điện tử an toàn và đúng cách khi vận chuyển nhà

Tháo lắp các thiết bị điện tử

Thực tế cho thấy, mỗi khi bạn có ý muốn chuyển nhà cũng là lúc bạn đang phải đối diện với rất nhiều áp lực vì rất nhiều công việc. Và việc đóng gói những đồ dùng điện tử an toàn và đúng cách cũng không ngoại lệ, cũng yêu cầu người thực hiện phải có chuyên môn và kinh nghiệm cần thiết để có thể làm tốt việc này để đảm bảo an toàn cho đồ đạc đó cũng như giúp tiết kiệm được chi phí. Và hôm nay, Dịch Vụ Chuyển Đồ sẽ chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm đóng gói đồ điện tử khi chuyển nhà an toàn nhất qua những bước dưới đây:

Tháo dỡ các bộ phận với các thiết bị lớn

Sẽ có những thiết bị được thiết kế thành một khối thống nhất và không thể tháo rời như: nồi cơm điện, lò vi sóng, bếp từ,… Tuy nhiên với những đồ điện tử lớn hơn thì bạn cũng có thể hoàn toàn có thể tháo dỡ các bộ phận của chúng ra. Đây chính là kinh nghiệm đóng gói đồ điện tử khi chuyển nhà được nhiều người đã làm và chia sẻ.

Tháo lắp các thiết bị điện tử
Tháo lắp các thiết bị điện tử
Mục đích của việc tháo dỡ trước tiên là để quá trình vận chuyển được thuận lợi, dễ dàng hơn. Mặt khác là tránh va đập gây hư hỏng, hỏng hóc các thiết bị. Sau khi vận chuyển về nơi ở mới bạn có thể dễ dàng lắp ráp tất cả chúng lại với nhau như ban đầu mà không mất quá nhiều thời gian. Lưu ý khi tháo hãy đánh số, đánh dấu các bộ phận để bạn dễ nhớ hơn nhé.

Kiểm tra kỹ và ngắt hết nguồn điện

Kinh nghiệm đầu tiên đóng gói đồ dùng đặc biệt các thiết bị điện tử khi chuyển nhà là cần ngắt hết các nguồn điện của thiết bị điện, đồ điện tử. Các đồ dùng bằng điện tử trong gia đình thường rất phong phú, từ các vật dụng nhỏ gọn như: bếp từ, nồi cơm điện, quạt… đến các vật dụng có kích cỡ lớn như: tủ lạnh, máy giặt, tivi, điều hoà nhiệt độ… Dù là đồ vật nào cũng phải ngắt hết điện trước khi vận chuyển. Bởi nếu lỡ quên để nguồn điện sẽ gây hỏng thiết bị điện tử, chập cháy, nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến tính mạng con người nên phải hết sức lưu ý.

Xem thêm: làm gì để đảm bảo smart TV an toàn khi chuyển nhà

Cuộn gọn dây điện và vận chuyển đúng chiều của đồ điện

Đồ điện tử nào cũng có hệ thống dây chằng chịt để kết nối với nguồn điện trong gia đình. Sau khi ngắt điện, hãy cuốn dây thật gọn, cuốn lại, lấy băng dính dán chúng vào thân đồ điện tử hoặc cố định ở một vị trí nào đó. Mục đích là giúp bạn không bị vướng víu, vấp ngã và tránh làm hỏng, trục trặc dây sẽ phải mua mới hay sửa chữa rất mất thời gian.

Cuộn gọn dây điện và vận chuyển đúng chiều của đồ điện
Cuộn gọn dây điện và vận chuyển đúng chiều của đồ điện
Một kinh nghiệm đóng gói đồ điện tử khi chuyển nhà nữa là phải vận chuyển sao cho đúng chiều đứng của đồ vật. Tức tuỳ đặc điểm từng đồ vật thiết kế dạng đứng hay ngang theo chiều nào thì khi vận chuyển bạn phải đảm bảo đúng chiều đó của đồ vật. Nếu vận chuyển sai chiều của đồ vật trên đoạn đường dài rất có thể sẽ làm các bộ phận bên trong máy bị lỏng lẻo, gây hỏng hóc, trục trặc không thể hoạt động được.

Phân loại và đóng gói các thiết bị điện theo từng nhóm

Đóng gói, phân loại theo từng nhóm cũng là kinh nghiệm đóng gói đồ điện tử khi chuyển nhà, cách này cũng rất hữu ích dành cho bạn. Thế nào là đóng gói theo nhóm? Rất đơn giản là trước tiên cần phân loại đồ điện tử, với những đồ vật khác nhỏ gọn, không thể tháo rời có thể cố định bằng những lớp xốp hoặc tấm bìa carton, lớp màng bảo vệ trước khi đóng thùng gọn để di chuyển.
Sắp xếp thật gọn đồ điện tử vào những hộp giấy carton lớn với những khe hở giữa các đồ vật có thể chèn thêm vải nhỏ hoặc giấy để tăng thêm độ chắc chắn cho thùng. Lúc này bạn có thể yên tâm vận chuyển bằng xe ba gác hay xe máy

Phân loại đồ điện tử
Phân loại đồ điện tử
Với các đồ điện tử có kích thước lớn, có thể tháo rời thì bọc kỹ các bộ phận riêng lẻ và hãy đánh dấu chúng lại theo số để khi đến nơi ở mới có thể dễ dàng hơn khi lắp ráp. Tiếp đó cùng bọc các bộ phận của cùng một thiết bị điện tử vào trong từng hộp để tiến hành vận chuyển. Đây là kinh nghiệm đóng gói đồ điện tử khi chuyển nhà bạn nên lưu ý.
Khi đóng gói cẩn thận theo từng nhóm vận chuyển sẽ giúp tránh cho đồ đạc không bị hỏng hóc và giúp đơn giản hơn khi di chuyển và lắp đặt. Nếu đồ đạc kích thước, trọng lượng lớn, khó di chuyển thì tốt hơn hết bạn nên thuê những xe tải nhỏ để vận chuyển cho an toàn. Dịch Vụ Chuyển Đồ là đơn vị vận chuyển uy tín, chuyên nghiệp hy vọng sẽ được đồng hành với bạn!
Trên đây là những chia sẻ của Dịch Vụ Chuyển Đồ về cách đóng gói các thiết bị điện tử khi chuyển nhà hiệu quả và nhanh nhất. Mọi vướng mắc cần giải đáp bạn có thể truy cập website https://dichvuchuyendo.net/ hoặc qua số hotline 0898 14 78 79 để được hỗ trợ miễn phí.
Xem thêm:

Hàng dễ vỡ xin nhẹ tay là gì? Những lưu ý khi đóng gói cần biết.

Các vật liệu bọc lót, đóng gói được sử dụng trong chuyển nhà, văn phòng

5/5 - (500 bình chọn)